Mẹo làm sạch nắp xoong nồi chỉ với nguyên liệu nhà nào cũng có

Cùng với nồi, xoong nồi là dụng cụ nhà bếp dễ bị cáu bẩn do dầu mỡ, thức ăn bám dính. Việc vệ sinh chúng không dễ dàng gì khi vết bẩn đã đóng cứng và để lâu ngày. Tuy nhiên với một số nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp cùng với mẹo mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây, bạn có thể làm nắp xoong nồi sạch bóng chỉ sau vài phút.

Cách đánh sạch nắp xoong nồi bằng muối ăn và bột mì

Không chỉ là một nguyên liệu làm bánh và chế biến món ăn, bột mì còn được biết đến là một chất làm sạch rất nhiều quả. Bột mì có khả năng hút bụi bẩn và dầu mỡ rất mạnh. Tương tự, muối ăn vừa là nguyên liệu có khả năng diệt khuẩn, vừa giúp tẩy trắng rất tốt.

Đầu tiên, bạn xả vung nồi qua với nước để nắp vung đều được ướt. Tiếp đó, rắc muối ăn lên vung và dùng tay chà khắp hai bên bề mặt để toàn bộ nắp vung đều được phủ bởi muối.

Tiếp đó, bạn sử dụng bột mì, rắc một lớp mỏng lên toàn bộ nắp vung, cả mặt trên và mặt dưới. Để yên trong khoảng 15 phút. Bột mì sẽ hút dầu mỡ và chất bẩn trên nắp nồi, đồng thời làm bong và mềm các chất bẩn cứng đầu.

Sau 15 phút, bạn sử dụng miếng cọ rửa bát đánh sạch bột mì và muối đi. Tiếp tục sử dụng ít dầu rửa bát đánh lại một lần nữa. Chiếc vung nồi của bạn sẽ sạch bong, sáng bóng.

Làm sạch bóng vung nồi bằng khăn giấy và giấm

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng vài chiếc khăn giấy, trải khắp mặt chiếc vung nồi, bắt đầu từ mặt trên trước. Sau đó, bạn sử dụng giấm trắng đổ từ từ lên toàn bộ lớp khăn giấy này để giấm thấm lên khắp mặt trên của vung. Sau đó bạn lật ngửa vung ra và làm tương tự đối với mặt phía dưới.

Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút. Giấm sẽ giúp các vết bẩn cứng đầu bong ra và trung hòa dầu mỡ. Lúc này bạn có thể gỡ khăn giấy ra rồi dùng chúng lau sạch phần trên và dưới vung nồi.

Tiếp theo, dùng cọ và dầu rửa bát rửa sạch lại một lần nữa. Chú ý đánh sạch tất cả các mép và kẽ của vung. Như vậy chiếc vung của bạn sẽ trở nên sạch và sáng bóng như mới.

Ngoài cách như trên, bạn có thể hòa giấm vào nước ấm rồi cho vung vào ngâm trong khoảng 30 phút cũng được. Lúc này các vết bẩn sẽ bong ra, dầu mỡ cũng sẽ được trung hòa. Bạn chỉ cần dùng cọ và dầu rửa bát đánh lại là sạch bong như mới.

Lời kết

Trên đây là mẹo làm sạch nắp xoong nồi bằng những nguyên liệu quen thuộc, bếp nhà ai cũng có. Với những bảo bối này, đảm bảo xoong nồi nhà bạn lúc nào cũng trắng sạch và sáng bóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo